วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประเมินการใช้เครื่องมือบล็อก

การประเมินการใช้บล็อกนี้
ให้นักศึกษาที่เรียนวิชานี้ แสดงความคิดเห็นการใช้บล็อกดังนี้
1. นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานทำงานส่งอาจารย์แล้วมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร
จากการได้เรียนและได้ลงมือทำกิจกรรมแต่ละครั้งทำไห้  ดิฉันได้เรียนรู้เรื่องการจัดการในชั้นเรียนได้ดี  เพราะวิชานี้สอนให้นักศึกษารู้จัดศึกษาด้วยตัวเอง  โดยการคิด  วิเคราะห์  และสงคราะห์ออกมาเป็นความคิดของเราเอง  ทำให้รู้จัดคิดและการใช้เทคโนโลยี
2. นักศึกษาได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกอะไรบ้าง เช่น เครื่องมือการนำเสนอ การใส่ภาพ VDEO ฯลฯ
ก่อนเรียนวิชานี้ก็เป็นคนที่ไม่เก่งในด้านเทคโนโลยีหรือคอมพิวเตอร์เท่าไร  คือรู้แค่พื้นฐานเท่านั้น  เมื่อได้เรียนก็ทำให้ได้ความรู้มากขึ้น  เช่น  เครื่องมือการนำเสดงโดยความรู้นี้ผู้ที่จะเป็นครูในอนาคตเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก  และข้อความ ภาพ ลิงค์ และสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลง วิดีโอ หรือสื่ออื่นๆ  ก็มีความสำคัญ
3. นักศึกษาคิดว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใดในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
สะดวกมาก  เพราะสามารถค้นหาความรู้จากที่อื่นได้ และเป็นสื่อที่ทันสมัย มีความรวดเร็ว ต่อการเรียนการสอนมาก สมารถแลกเปลี่ยนความรู้จากเพื่อนได้หลายมุมมอง สมารถทำงานส่งอาจารย์แทนกระดาษได้ทำให้ประหยัดและทำให้รวดเร็ว
4. นักศึกษามีความพึงพอใจ ในระดับใด เช่น มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่ แสดงความคิดเห็นและประเมินในเครื่องมือหน้าบล็อกของอาจารย์ เลือกตอบข้อเดียว (เลือกประเมินตามห้องและวิชาเอก)
  มีความพึงพอใจ  มากที่สุด  เพราะเป็นการศึกษาที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนเรื่องการจัดการในชั้นเรียนที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต  เมื่อข้าพเจ้าศึกษาจบ  และสามารถนำความรู้เพิ่มเติมมาใส่ได้กี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น